Đàn ông trung tuổi cần bổ sung gì để duy trì sự dẻo dai


Làm gì để duy trì sức khỏe, sự dẻo dai cũng như kéo dài độ tuổi tình dục? Đây có lẽ là câu hỏi của nhiều quý ông đang bước vào độ tuổi mãn dục. Kiến Thức Nam Khoa sẽ chỉ ra những loại vitamin và dinh dưỡng cần thiết phải bổ sung cho nam giới trung tuổi.

1.Vitamin B12: Vitamin B12 rất cần thiết trong quá trình tổng hợp tế bào hồng cầu cũng như sản sinh ra các tác nhân quan trọng khác có tác dụng duy trì sự khỏe mạnh của ADN, các hormone, protein và chất béo mà cơ thể cần.

 Nam giới lớn tuổi cần bổ sung gì?

Một thực tế là khi có tuổi, khả năng hấp thu giảm đi theo thời gian dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin B12. Sự thiếu hụt vitamin B12 sẽ có tác động qua lại đến chức năng nhận thức; hơn nữa khi cơ thể thiếu hụt vitamine B12, kích thước bộ não sẽ bé lại từ đó dẫn đến kết quả nhận thức cũng sụt giảm.

Vitamin B12 có nhiều trong cá, thịt, nội tạng (đặc biệt là gan), trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa.

2. Vitamin D: Thực chất đây là một loại hormone hay kích thích tố, được hấp thụ chủ yếu thông qua ánh nắng mặt trời và được tìm thấy trong một số rất ít các loại thực phẩm như dầu gan cá tuyết và thịt.

Ở nam giới lớn tuổi, nguy cơ thiếu hụt vitamin D là rất cao do khả năng hấp thu kém cũng như không được tiếp xúc với ánh mặt trời. Sự thiếu hụt vitamin D làm tăng nguy cơ mắc bệnh xương, ung thư và viêm khớp dạng thấp.

3. Canxi: Canxi rất cần thiết cho hoạt động của tim, cơ bắp và thần kinh, là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương và răng. Canxi cần thiết cho mọi lứa tuổi, nhất là ở những người già nhằm giúp duy trì xương chắc khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu lượng canxi không được bổ sung đầy đủ sẽ dẫn đến đến tỷ lệ gãy xương cao.

Những thực phẩm giàu canxi như đậu nành, đậu phụ, củ cải, rau cải xanh, tôm, cua, sữa… Chúng ta cũng có thể bổ sung lượng canxi cho cơ thể bằng thuốc nếu gặp khó khăn trong việc hấp thụ canxi khi bổ sung trong chế độ ăn.

4. Kẽm: Nam giới lớn tuổi dễ bị nhiễm trùng và ung thư tuyến tiền liệt. Để giảm thiểu những nguy cơ này họ cần bổ sung lượng kẽm phù hợp. Kẽm kích thích hệ miễn dịch và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mất thị lực do thoái hóa điểm vàng. Những thực phẩm giúp bổ sung kẽm cho cơ thể bao gồm: thịt đỏ, trứng, cá, hải sản (đặc biệt là hàu biển).

 

==> Xem thêm: Đi khám nam khoa cần chuẩn bị những gì?

Nam giới lớn tuổi nên chú ý đến việc bổ sung những chất này trong chế độ ăn uống và dinh dưỡng hàng ngày để có sức khỏe tốt nhé. Hy vọng những chia sẻ trên của Nhà thuốc Đông Y Thầy Toàn sẽ hữu ích với quý độc giả.


Bài vi?t du?c quan tâm  BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM